09/05/2023

เช็คตัวเองง่ายๆก่อนตัดสินใจบอกเลิก

ขึ้นชื่อว่าการเลิกรามันก็มักจะมีน้ำตาและความเสียใจตามด้วยเสมอเพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจคุณต้องคิดทบทวนให้ดีเสียก่อนและก่อนที่คุณจะปล่อยมือหรือบอกเลิกใครต้องถามตัวเองให้ดีก่อนและต้องหาคำตอบให้ได้ด้วยว่าคุณนั้นอยากจะเลิกกับเขาจริง ๆ หรือเปล่าหรือจริง ๆ แล้วมันเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบเพียงเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่า เวลา คำพูดและความรู้สึกเมื่อคุณเสียไปแล้วคุณจะไม่มีทางได้มันกลับคืนมาอย่างแน่นอน กว่าจะรู้จักกันกว่าจะได้คบกันคุณคิดดูว่าหนังที่คุณดูด้วยกันเรื่องแรกคุณมีความสุขมากแค่ไหนตอนที่คุณมีความสุขร่วมกันหนังโป๊เรื่องนั้นที่คุณดูมันดีแค่ไหนถึงแม้ว่าหนังโป๊เรื่องนั้นจะไม่ใช่แนวที่คุณชอบแต่ถ้าเขาชอบหนังโป๊แบบนี้คุณก็ยอมได้ตลอด แต่พอต่อมาคุณกลับรู้สึกว่าทำไมเขาถึงไม่เปิดหนังโป๊ที่คุณชอบดูเลยคุณก็เก็บมาน้อยใจแต่ที่จริงแล้วคุณยอมดูหนังโป๊แบบนี้กับเขาตั้งแต่แรกเขาก็ยอมจะคิดว่าคุณชอบมันด้วยแล้วเขาผิดจริง ๆ เหรอ วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากทุก ๆ คนกันให้ทุกคนได้ลองถามตัวเองให้ดีว่าคุณตัดสินใจได้ถูกต้องหรือยังที่จะเลิกกับเขาคนนั้น

ข้อที่หนึ่งมีแฟนแล้วทำให้ชีวิตของคุณนั้นดีขึ้นหรือไม่ ถามตัวเองให้ดีนะว่าเมื่อคุณมีความรักนั้นตัวคุณเองนั้นดีขึ้นหรือเปล่า นั่นก็เพราะว่าความรักที่ดีจะต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันต้องผลักดันกันทำอีกฝ่ายนั้นดีขึ้นกว่าเดิมถ้ารักกับใครแล้วตัวคุณเองนั้นแย่ลงต้องรีบออกมาด่วนเลยนะอย่าไปเสียดายเวลาเด็ดขาดถ้าคุณมัวแต่เสียดายเวลาตอนนี้แล้วอนาคตมันก็ต้องเลิกกันอยู่ดีแน่นอนไม่มีใครทนไปได้ตลอดหรอก

ข้อที่สองมีเป้าหมายหรือแผนร่วมกันในอนาคตไหม คุณได้พูดคุยและวางแฟนอนาคตร่วมกันหรือเปล่าหรือจริง ๆ แล้วคุณเองก็แค่คบกับเขาเป็นวัน ๆ แค่นั้นเอง

ข้อที่สามคุยกันหรือเปล่า ทุกวันนี้คุณกับเขาพูดคุยกันไหมคุณเองนั้นสนใจความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้างมั้ยลองนึกดูดี ๆ นะบางทีที่เขาเย็นชากับคุณเขาอาจจะแค่ทำตามในสิ่งที่คุณกำลังเย็นชาใส่เขาก็ได้

ข้อที่สี่ที่เป็นอยู่แบบนี้มีความสุขจริง ๆ หรือไม่ ถามตัวเองเลยว่าการที่คุณมีความรักนั้นมันทำให้คุณมีความสุขเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่าหรือทุกวันนี้มันมีแต่ความเสียใจความกังวลและก็ความเครียดที่จะคอยบั่นทอนคุณทั้งคู่ไปเรื่อย ๆ 

ข้อที่ห้าได้ปรับตัวเข้าหากันหรือไม่ เมื่อมีปัญหาคุณได้เข้าหาเข้าหากันพูดคุยกับเขาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและคุณทั้งคู่ได้หาหนทางแก้ไขปัญหาด้วยกันมั้ย บางอย่างถ้ามันเสียก็ควรที่จะต้องซ่อมไม่ใช่คิดแต่จะเอาไปถึงแล้วก็ซื้อใหม่